Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

thẳng cánh cấm cửa buôn bán tại chung cư

Căn hộ chung cư chỉ sử dụng để ở, ko được hoạt động kinh doanh
  • Những mẫu bàn ăn gỗ đẹp lung linh làm bạn không cầm lòng đượ
  • Tổng hợp những mẫu giường ngủ hot nhất năm 2017
  • Những mẫu tủ áo làm bạn mê mẩn mãi không thôi
  • Bộ sưu tập những mẫu nội thất phòng ngủ tinh tế mà sang trọng

UBND TP.HCM vừa có văn bản giao chủ toạ UBND các thị xã, thị xã kết hợp với doanh nghiệp can dự kiểm tra hoạt động buôn bán, tổng kiểm tra và xử lý những hành vi vi phạm (nếu có) của các tổ chức, chi nhánh, nơi làm việc đại diện, địa điểm buôn bán và hộ buôn bán tại căn nhà trên khu vực.
“Các quận, quận gửi văn bản bắt buộc các đối tượng buôn bán trên phải thực hiện nghiêm quy định về chuyển hoạt động sang địa điểm khác chẳng phải là căn nhà chung cư” - công văn trên nêu rõ.

Đã giảm nhưng chưa đáng nhắc

Theo ghi nhận của chúng tôi, bây giờ có đa dạng doanh nghiệp, nơi làm việc đại diện… đã dời ra khỏi chung cư. Bà Nguyễn Thị Bích Thư, trưởng ban quản lý chung cư Khang Phú (quận Tân Phú), cho hay tại chung cư này tầng trệt là tầng kinh doanh, thương nghiệp theo đúng công năng. Ở các tầng căn hộ chung cư từng có 1 số tổ chức đặt hội sở nhưng đã chuyển đi gần hết.
“Năm ngoái có 1 căn hộ chung cư doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp, người ra vào thường xuyên, gây ầm ĩ mất quy trình nên cư dân phản ứng. Ban quản lý đã nói nhở và mời công an địa phương vào can thiệp. Sau đó tại căn nhà này ko còn hoạt động kinh doanh đa cấp nữa” - bà Thư cho biết.
ngoài ra, tại một số chung cư khác tình hình kinh doanh vẫn diễn ra tương đối nhộn nhịp dù hồi tháng 11-2016, Sở KH&ĐT TP.HCM đã phát đi thông báo buộc phải đi lại hoạt động kinh doanh ra khỏi chung cư. Đơn cử tại chung cư 62 Nguyễn Huệ, các quán cà phê, nhà hàng, bắt mắt... vẫn mở cửa đón khách. Tại đa dạng chung cư khác, các tổ chức, hộ kinh doanh vẫn tổ chức bán hàng đa cấp hoặc đặt biển hiệu trụ sở chứ chưa chuyển trụ sở đi.
Sở KH&ĐT TP.HCM cho biết đang kết hợp cộng Sở vun đắp rà soát, xử lý theo quy định đối với các công ty đặt hội sở trong chung cư. Sở này cũng vừa có Báo cáo gửi UBND TP nêu rõ vào tháng 11-2016 đã phát thông báo đến 2.114 doanh nghiệp có trụ sở đặt tại nhà chung cư. Theo thông báo, công ty ko được buôn bán tại căn hộ nữa mà phải di dời đi nơi khác, theo đúng Nghị định 99/2015 chỉ dẫn Luật Nhà ở.


Tại một số chung cư, quán cà phê, nhà hàng, cá tính... vẫn mở cửa đón khách. 

Trong số các tổ chức nhận được thông báo, có hơi rộng rãi công ty gửi giải trình cho Sở KH&ĐT. những doanh nghiệp này nộp kèm giấy tờ chứng minh hội sở đặt tại “phần chiều dài, chiều rộng, chiều cao dùng để buôn bán của nhà chung cư” mà chẳng phải là “căn hộ chung cư”, chủ yếu là những tầng trệt, tầng một, tầng 2 và tầng thượng.
“Các trường hợp này không thuộc diện phải di dời ra khỏi nhà chung cư nhưng phải chấp hành quy định tại Điều 35 Nghị định 99/2015 của Chính phủ về một số ngành nghề cấm buôn bán tại nhà chung cư” - đại diện Sở KH&ĐT khẳng định.
một số đơn vị khác giải trình rằng họ chỉ đặt trụ sở để liên lạc, lưu trữ thủ tục, hoàn toàn ko hoạt động kinh doanh, cũng ko có khách ra vào. “Sở sẽ tổng hợp những giải trình, kiến nghị của công ty để Báo cáo và yêu cầu hướng xử lý với UBND TP.HCM” - đại diện Sở KH&ĐT cho hay.

Phải di dời đi nơi khác

nói về việc “trục xuất” đơn vị khỏi chung cư, Sở xây dựng TP.HCM cho biết vẫn giữ nguyên quan niệm gian nhà chỉ dùng để ở, không được hoạt động kinh doanh. doanh nghiệp nào còn đóng ở căn nhà thì phải chuyển hoạt động kinh doanh ra khỏi chung cư, theo đúng Luật Nhà ở và Nghị định 99/2015.
Theo sở này, việc sử dụng căn nhà làm văn văn phòng là ko hợp lý, gây tác động đến phần nhiều dự án. Cụ thể, phá tan vỡ chức năng quy hoạch lúc cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn thiết kế; tăng quy mô dân số, lưu lượng người ra vào chung cư, ảnh hưởng an ninh trật tự, cơ sở vật chất liên lạc, hạ tầng công nghệ.
“Tiêu chuẩn, quy chuẩn vun đắp lúc thiết kế, tải trọng của gian nhà chỉ có 200 kg/m2 khi mà nhà phòng làm việc tới 300-400 kg/m2. cho nên, sử dụng căn hộ chung cư làm nơi làm việc sẽ làm tăng trọng tải, ảnh hưởng có khả năng chịu lực, an toàn của công trình; tác động tới diện tích để xe của dự án do nhu cầu kích thước để xe của văn phòng to hơn so với gian nhà. Điều này khiến cơ quan điều hành khó kiểm soát việc dùng chung cư” - đại diện Sở vun đắp nhấn mạnh.
Sở vun đắp cũng cho rằng việc cấm hoạt động kinh doanh trong căn hộ chung cư chẳng phải là chuyện “đùng một cái”. Từ năm 2009 đã có công văn của Bộ xây dựng quy định không cấp mới đăng ký doanh nghiệp có hội sở trong chung cư, trừ khi xuất trình hồ sơ chứng minh đặt trụ sở trong phần chiều dài, chiều rộng, chiều cao buôn bán.
“Đến Luật Nhà ở năm 2014 thì có quy định nghiêm cấm dùng gian nhà vào chỉ tiêu ko phải để ở, tức là cấm hoàn toàn việc kinh doanh dù ngành nghề gì” - Sở vun đắp lý giải.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon